Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Cần điều trị bệnh viêm gan B trong bao lâu mới có hiệu quả?

Khi mắc bệnh viêm gan B, nhiều bệnh nhân rất lo lắng vì nghĩ đây là căn bệnh hiểm nghèo, tốn thời gian, tiền bạc để điều trị. Thỉnh thoảng còn có những hiện tượng bệnh nhân chán nản, không muốn điều trị, phó mặc cuộc sống của mình. Vậy cần điều trị bệnh viêm gan B trong bao lâu mới có hiệu quả nhất định? Các bác sĩ chuyên gan của Phòng khám đa khoa 12 Kim Mã xin được lý giải câu hỏi trên để người bệnh yên tâm điều trị bệnh của mình.



Đến với Phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, các bác sĩ sẽ khám bệnh miễn phí và đưa ra hướng điều trị cho bạn. Sau khi bắt đầu điều trị đặc hiệu khoảng 3 tháng, bác sĩ sẽ cho xét nghiệm lại máu của bệnh nhân để đếm số lượng virus viêm gan B có trong máu là bao nhiêu.

Số lượng virus viêm gan B này có được thông qua xét nghiệm định lượng HBV-DNA. Nếu lượng HBV-DNA trong máu giảm hơn trước khi điều trị trên 100 lần thì có nghĩa là điều trị có hiệu quả.

Các bác sĩ chuyên gan 12 Kim Mã khẳng định, xét nghiệm này phải được làm liên tục, theo tần suất 3 tháng một lần đến khi xét nghiệm định lượng HBV-DNA cho kết quả dưới ngưỡng phát hiện. Kể từ bây giờ trở đi, bác sĩ chỉ cần cho xét nghiệm phát hiện HBV-DNA mà không cần phải định lượng nữa và cũng cứ mỗi 3 tháng 1 lần để theo dõi xem có tái phát không.

Các bác sĩ chuyên gan 12 Kim Mã cho biết, đây chỉ là bước đầu cho thấy điều trị hiệu quả. Còn sau đó, thời gian điều trị đặc hiệu có thể sẽ kéo dài trong nhiều năm. Cho đến nay, các nhà y học chỉ đạt đến thành công là khống chế được virus, không cho nhân bản chứ rất hiếm khi loại trừ được virus vì chúng tồn tại trong tế bào gan ở dạng cccDNA (covalently closed circular DNA) không bị tác động bởi thuốc kháng virus.
Kiểm tra sức khỏe thường xuyên phát hiện tiến triển mới của viêm gan B

Các bác sĩ cũng nhận định, nếu virus viêm gan B có trong bệnh nhân ngay từ trước khi điều trị, hay trong quá trình điều trị mà DNA của chúng bị đột biến ở vùng gen tiền lõi (precore mutation), đặc biệt là khi có đột biến ở vùng khởi động (promoter mutation) thì nguy cơ bệnh nhân bị xơ gan, ung thư gan rất cao. Ở những bệnh nhân này, bác sĩ phải điều trị đặc hiệu cho họ suốt đời mà không được phép ngưng điều trị.

Vì một lá gan khỏe mạnh, bạn đừng quên đến khám để điều trị kịp thời và đạt được hiệu quả. Phòng khám đa khoa chuyên gan 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội với các bác sĩ chuyên sâu về gan từ các phương pháp Đông Tây kết hợp cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chắc chắn bạn sẽ nhận được những lời tư vấn hữu ích.

Điều trị viêm gan B bấm vào đây để cập nhật thêm thông tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét