Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Thuốc Nam có chữa khỏi viêm gan B?

Bệnh nhân mắc viêm gan B điều trị bệnh kịp thời là việc làm rất cần thiết và quan trọng. Không đẩy lui bệnh kịp thời số người mắc viêm gan B còn tăng lên gấp nhiều lần.

Với bệnh nhân mắc viêm gan B, bệnh có thể chữa khỏi bằng thuốc Nam hay không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này sẽ giúp mọi người biết được thuốc Nam liệu có chữa khỏi bệnh viêm gan B cho người bệnh không.



Thuốc Nam có điều trị được bệnh viêm gan B?

Virus viêm gan B có tốc độ lây lan nhanh, bệnh có thể truyền từ người này sang người khác qua đường máu. Hầu hết những người mắc viêm gan B thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn trễ, do vậy quá trình điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa các triệu chứng của bệnh lại khó phát hiện ở giai đoạn đầu, các triệu chứng khi rõ rệt thì bệnh đã quá nguy hiểm và quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn hơn.

Nhiều người bệnh mắc viêm gan B họ rất ngại sử dụng thuốc Tây, bởi thuốc khó uống lại kèm theo các tác dụng phụ không mong muốn với người bệnh. Trong một số trường hợp người bệnh còn sử dụng thuốc Nam để điều trị bệnh viêm gan B. Tuy nhiên, theo các bác sĩ ở phòng khám 12 Kim Mã cho biết hiện nay vẫn chưa có một tài liệu khoa học nào chứng minh được thuốc Nam có thể sử dụng trong điều trị bệnh viêm gan B.

Đông thời, các bác sĩ cũng cho biết bệnh viêm gan B muốn bệnh thuyên giảm người bệnh cần nhận được sự điều trị của các bác sĩ chuyên khoa. Không được sử dụng thuốc một cách bừa bãi, thiếu khoa học. Người bệnh có thể sử dụng thuốc Tây và Đông y trong điều trị viêm gan B. Tuy nhiên, trước khi sử dụng một loại thuốc điều trị bệnh nào người bệnh cần nhận được những lời tư vấn của các bác sĩ.
thuoc nam trong dieu tri viem gan b-1
Thuốc Nam không có khả năng điều trị bệnh viêm gan B

Lời khuyên của các bác sĩ

Với bệnh viêm gan B nếu người bệnh tự ý sử dụng thuốc điều trị bệnh, bệnh không những không khỏi mà còn để lại những biến chứng hay những tác dụng phụ của thuốc không mong muốn.

Bởi vậy mà các bác sĩ ở phòng khám 12 Kim Mã sẽ đưa ra những lời khuyên với những người mắc viêm gan B trong việc sử dụng thuốc điều trị bệnh.

- Sử dụng thuốc đúng với bệnh, đúng liều lượng, đùng thời gian.

- Uống thuốc theo sự hướng dẫn của các bác sĩ.

- Không sử dụng thuốc bừa bãi, thiếu khoa học.

- Nên sử dụng Đông – Tây y kết hợp trong điều trị viêm gan B.

- Không nên tự ý đi mua thuốc ngoài về uống để điều trị viêm gan B.

- Không mua thuốc Nam về điều trị bệnh bởi thuốc không có khả năng điều trị bệnh.

- Khi uống thuốc thấy xuất hiện những biểu hiện lạ cần thông báo ngay với các bác sĩ chuyên khoa.

- Sau khi uống thuốc người bệnh cần được nghỉ ngơi không được làm việc nặng nhọc.

Ngoài ra, người mắc bệnh viêm gan B nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 3 – 6 tháng nhằm phát hiện tiến triển mới của bệnh và lựa chọn được phương pháp điều trị bệnh hợp lý.

Bệnh viêm gan B là bệnh nguy hiểm phòng tránh bệnh sớm nguy cơ bệnh lân lan sang cho mọi người càng giảm. Khi dùng thuốc điều trị bệnh người bệnh cần nhận được những lời tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa gan.

Điều trị viêm gan B bấm vào để hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét