Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Virus viêm gan B mạn tính - Nguy hiểm như thế nào ?


Viêm gan B là một căn bệnh nguy hiểm về gan, có thể dẫn đến các giai đoạn xơ gan, ung thư gan. Tuy nhiên, rất nhiều người còn lơ mơ hoặc chủ quan đối phó với căn bệnh này nên không điều trị bệnh sớm. Bệnh viêm gan B mạn tính không phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa tới tính mạng của người bệnh.


Có nhất thiết phải điều trị virus viêm gan B mạn tính?
Theo các bác sĩ, một người bị viêm gan virus B mạn tính, nếu không chữa trị, số lượng virus sẽ ngày càng được nhân bản rộng rãi. Nó xâm nhập, len lỏi mọi ngóc ngách trong từng tế bào gan, tàn phá lá gan đến cùng kiệt, khiến bệnh nhân rơi vào các bệnh mới nguy hiểm hơn: xơ gan, ung thư gan. Từ thương tổn xơ gan, bệnh có thể tiến dần đến tình trạng xơ gan mất bù rồi chết, hay từ xơ gan có thể bị dẫn đến ung thư gan.  

Ngoài ra  còn có trường hợp bệnh nhân bị ung thư gan mà không nhất thiết phải qua giai đoạn xơ gan. Đây chính là những trường hợp bệnh nhân tình cờ qua khám sức khoẻ thấy bị khối u trong gan (qua siêu âm chẩn đoán), sau đó bị xác định là ung thư gan, xét nghiệm máu cho thấy HBV-DNA dương tính với số copies cao (>105).
Nếu chẩn đoán là bị viêm gan B mạn tính (tiêu chuẩn chẩn đoán là HBV-DNA trên 105 copies/ml, ALT cao gấp 2 lần bình thường hay xét nghiệm sinh thiết hoặc fibroscan thấy tổ chức gan bị tổn thương) thì nhất thiết phải được điều trị đặc hiệu để kiềm chế không cho virus nhân bản gây tổn thương gan. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy nếu không được điều trị để khống chế số lượng virus hoàn chỉnh trong máu bệnh nhân luôn dưới ngưỡng phát hiện thì nguy cơ xơ gan hay ung thư gan ở những người này sẽ rất cao.
virus viêm gan b mạn tính nguy hiểm như thế nào
Điều trị sớm viêm gan B mạn tính bệnh sẽ thuyên giảm
Lời khuyên của các bác sĩ

Các bác sĩ ở phòng khám 12 Kim Mã cho biết, bệnh viêm gan B mạn tính không được điều trị kịp thời bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, phòng tránh bệnh và phát hiện bệnh là cách tốt nhất trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan B.

Bên cạnh đó bệnh nhân mắc viêm gan B mạn tính nên thực hiện theo các yêu câu sau:

- Kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

- Luôn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là chất đạm, vitamin, chất khoáng...

- Hạn chế ăn các thức ăn quá cay, mặn… không tốt cho quá trình điều trị bệnh.

- Không làm việc nặng nhọc, quá sức thay vào đó là nghỉ ngơi kết hợp với tập thể dục nhẹ nhàng như: đi bộ, đạp xe, yoga.

- Luôn giữ cho mình một tâm lý thoải mái, giảm stress, tránh áp lực.

- Không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn… sẽ khiến bệnh viêm gan B càng trở nên trầm trọng hơn.

Điều trị viêm gan B bấm vào đây để biết thêm thông tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét