Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Điều trị Đông - Tây y kết hợp cho bệnh viêm gan B có nên?

Hiện nay số ngượi bị virus viêm gan B tấn công ngày càng gia tăng. Việt Nam là một trong những nước có số người mắc viêm gan B (khoảng 10 triệu người đang có virus viêm gan B trong cơ thể người). Điều trị kịp thời viêm gan B chính là cách để hạn chế bệnh lây lan nhanh sang cho cộng đồng và xã hội.
Điều trị Đông - Tây y kết hợp cho bệnh viêm gan B
Điều trị Đông - Tây y kết hợp cho bệnh viêm gan B

Có nên điều trị viêm gan B bằng cách sử dụng Đông – Tây y kết hợp hay không được rất nhiều bệnh nhân viêm gan B quan tâm.

Có nên điều trị Đông - Tây y kết hợp cho bệnh nhân viêm gan B?

Người bệnh mắc viêm gan B trong giai đoạn đầu bệnh thường không để lại những dấu hiệu rõ rệt, người bệnh chỉ phát hiện ra bệnh khi bệnh ở giai đoạn trễ. Phát hiện các triệu chứng của bệnh muộn sẽ khiến quá trình điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn.

Không ít người bệnh chỉ lựa chọn một điều trị bằng thuốc Tây y, một chọn điều trị bằng thuốc Đông y, chứ ít khi họ kết hợp cả hai phương pháp trong quá trình điều trị bệnh. Nhưng cũng có trường hợp  người bệnh thắc mắc liệu có thể sử dụng thuốc Tây y và Đông y trong quá trình điều trị bệnh viêm gan B hay không. Với câu hỏi này các bác sĩ ở phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã cho biết, mỗi một phương pháp điều trị lại mang tới những tiến triển mới trong quá trình điều trị bệnh. Nếu như sử dụng thuốc Tây y có thể làm chậm tiến trình phát triển của bệnh, thì sử dụng thuốc Đông y sẽ giúp người bệnh hồi phục sức khỏe được nhanh hơn. Do đó, nếu bệnh nhân điều trị viêm gan B bằng cả Đông  - Tây y kết hợp kết quả trong quá trình điều trị bệnh sẽ tốt hơn.

Thuốc Tây y đôi khi còn để lại  những tác dụng phụ khiến bệnh trở nên nguy hiểm hơn, những nếu sử dụng thuốc Đông y sẽ khiến gan giải được các chất độc hại và làm mát gan tốt cho quá trình điều trị bệnh. Các bác sĩ cũng nhấn mạnh bệnh nhân viêm gan B không nên tự điều trị bệnh bằng thuốc Tây y hay thuốc Đông y mà cần nhận được sự tư vấn của các bác sĩ trong việc điều trị bệnh. Tốt nhất người bệnh nên sử dụng cả Đông – Tây y kết hợp sẽ mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị bệnh cho người bệnh viêm gan B.
 
Sử dụng Đông - Tây y kết hợp trong điều trị viêm gan B

Những lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị Đông – Tây y kết hợp

Các bác sĩ ở phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã cho biết, trong quá trình điều trị bệnh viêm gan B khi sử dụng các thuốc Đông – Tây y kết hợp người bệnh cần có những lưu ý sau:

- Không tự ý mua thuốc Đông y trong quá trình điều trị bệnh.

- Không phải thuốc Tây y giúp giải độc gan đều tốt cho bệnh nhân mà cần nhận được sự tư vấn của các bác sĩ.

- Trong quá trình sử dụng Đông – Tây y kết hợp người bệnh khi xuất hiện các biểu hiện lạ cần báo ngay cho bác sĩ.

- Kết thục mỗi đợt điều trị bệnh, người bệnh cần đi khám bệnh định kỳ để xác định bệnh đang ở giai đoạn nào, bệnh có tiến triển gì không để các bác sĩ đưa ra được phương pháp điều trị bệnh mới.

Bên cạnh đó việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho bệnh nhân viêm gan B cần được chú trọng. Không sử dụng những thức ăn không rõ nguồn gốc. Tuyệt đối không được sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn, có ga… sẽ tốt cho quá trình điều trị bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét