Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Nhân trần hỗ trợ điều trị viêm gan B

Viêm gan B là bệnh cực kỳ nguy hiểm nếu chúng ta không phát hiện và điều trị bệnh được kịp thời. Đồng thời, bệnh còn có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm trên cơ thể của người bệnh.

Điều trị sớm và kịp thời là việc làm rất cần thiết và quan trọng. Cây nhân trần nhiều người biết đến là một loại cây tốt cho sức khỏe. Liệu nhân trần có điều trị viêm gan B được không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.



Nhân trần tốt cho bệnh nhân viêm gan B

Nhân trần là loại cây mọc nhiều ở những vùng đồi núi, những bãi đất trống…  nhiều người sử dụng nhân trần như là một vị thuốc dùng để điều trị bệnh.

Với bệnh nhân mắc viêm gan B việc sử dụng nước nhân trần để uống là rất tốt cho người bệnh. Bởi theo các bác sĩ ở phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã cho biết, nhân trần là loại  cây có tác dụng làm lợi mật, mát gan… rất phù hợp dùng để hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc viêm gan B.

Tuy nhiên, nhân trần là cây thuốc thảo dược chỉ dùng để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh viêm gan B chứ không thể chữa khỏi được bệnh. Do vậy, bệnh nhân mắc viêm gan B cần kết hợp dùng các loại thuốc Tây y để điều trị bệnh nhằm cho kết quả điều trị bệnh tốt nhất.

Với những người không mắc bệnh viêm gan B hay các bệnh liên quan tới gan mật không nên sử dụng nước nhân trần hằng ngày. Bởi nó có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng đối với người sử dụng. Do vậy, trước khi sử dụng nhân trần để uống hay để điều trị bệnh, mọi người nên nhận được những lời tư vấn của các thầy thuốc và các bác sĩ.
Nhân trần chỉ hỗ trợ điều trị viêm gan B

Bệnh viêm gan B và những việc nên tránh

Với người bệnh mắc viêm gan B ngoài việc dùng thuốc để điều trị bệnh, người mắc viêm gan B cũng cần tránh những việc làm sau:

- Không làm việc quá sức, làm việc nặng nhọc. Thay vào đó là nghỉ ngơi nhiều kết hợp với thể dục nhẹ nhàng thường xuyên.

- Không thức quá khuya và dậy quá muộn. Nên giữ thói quen đi ngủ sớm và dậy đúng giờ.

- Hạn chế dùng café, thuốc lá. Bởi chúng sẽ làm bệnh thêm nặng hơn.

- Tuyệt đối không được uống rượu bia hay các loại đồ uống có cồn sẽ làm bệnh chuyển sang giai đoạn nguy hiểm hơn.

- Không ăn thức ăn tái, sống, thức ăn không rõ nguồn gốc, không tốt cho người bệnh.

- Hạn chế ăn mặn, ăn cay hay ăn quá no sẽ không tốt cho quá trình điều trị bệnh.

- Việc sử dụng thuốc phải tuyệt đối theo sự hướng dẫn của các bác sĩ.

Đồng thời, kiểm tra sức khỏe định kỳ là việc làm rất cần thiết và quan trọng trong quá trình điều trị bệnh viêm gan B nói riêng và bệnh nhân viêm gan nói chung.

Để biết thêm thông tin về Điều trị viêm gan B hãy bấm vào  đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét